นักเรียน ม.3 แค้นอริใช้มีดดาบไล่ฟัน ซุ่มทำระเบิดปาใส่ ม.2 หวิดดับ

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1337774311&grpid=03&catid=&subcatid=

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ต.ท.ประยงค์ จอมสมสา สารวัตรเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่า มีเหตุปาระเบิดเข้าไปในโรงเรียนมัธยมบ้านเชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนางลักษณา โพธิ์มะลิวัลย์ ครูชำนาญการ วิชาการงานและเทคโนโลยี นำตำรวจตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายระเบิด ลักษณะกลมเท่าลูกมะนาว พันด้วยเทปสีดำ ตกอยู่ใต้โคนต้นไม้ใกล้ประตูทางเข้าโรงเรียน

นางลักษณาให้การว่า ช่วงเวลาพักกลางวัน หลังรับประทานอาหาร เด็กออกมาพักผ่อนหน้าโรงเรียน ปรากฏว่ามีกลุ่มนักเรียน 5 คนของโรงเรียนบ้านหนองหลอดขี่รถจักรยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน ขฉค 157 อุดรธานี และซูซูกิ สีแดง-บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน คจพ 498 ชลบุรี แล้วปาวัตถุดังกล่าวถูก ด.ช.แก้ว (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่ชั้น ม.2/2 บริเวณชายโครงซ้าย แต่ไม่เกิดระเบิด เพียงบวมปูดแดงบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวนักเรียนทั้ง 5 คนได้ภายในโรงเรียนขณะนั่งเรียนอยู่ภายในห้อง จึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ประกอบด้วย ด.ช.ดำ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ด.ช.บอย อายุ 14 ปี ด.ช.เต้ ด.ช.ก๊อป และ ด.ช.เดช ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหนองหลอด โดย ด.ช.ดำให้การว่า คู่อริเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมบ้านเชียงยืน ชื่อ ด.ช.แดง นักเรียนชั้น ม.2/2 ซึ่งมีเรื่องทะเลาะไล่ฟันกันอยู่เป็นประจำเมื่อเผชิญหน้ากัน ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่ม ด.ช.แดงได้ใช้มีดดาบไล่ฟันกลุ่มของพวกตน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านเพื่อนหญิงที่บ้านเชียงยืน จึงเจ็บใจแค้นและ ด.ช.บอย ได้ลงมือทำระเบิดขึ้นมาล้างแค้น

นายไพบูลย์ เหลืองอิงคสุต ประธานเครือข่ายสารวัตรนักเรียนอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ไปติดตามเรื่องด้วยตัวเอง พบว่าวัตถุที่เด็กทำขึ้นที่อ้างเป็นระเบิด คล้ายกับระเบิดปิงปองแต่ไม่ระเบิด ไม่น่าจะส่งผลต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงเชิญคณะครูจากทั้ง 2 โรงเรียนมารับทราบข้อเท็จจริงและรับเด็กนักเรียนกลับไปเพื่อสอบสวนตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ยังนัดหมายให้ครู พ่อแม่ ผู้ปกครองมาทำข้อตกลงกับตำรวจว่าจะสอดส่องดูแลอบรมให้ลูกหลานไม่ให้มากระทำผิดอีก หากเกิดขึ้นอีกพ่อแม่ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบ

Leave a comment